icon

Giới Thiệu Gà Chọi Bình Định Với Những Đặc Điểm Nổi Bật  

Gà chọi Bình Định nổi tiếng ở vùng đất võ Bình Định. Nếu bạn đang tìm hiểu về chúng, bài viết hôm nay 789BET sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cụ thể và cập nhật về giống kê ấn tượng này nhé.

Đôi nét về nguồn gốc gà chọi Bình Định 

Từ xa xưa, nhiều vùng ở Bình Định đã trở thành địa điểm lý tưởng cho việc nuôi chiến kê. Mặc dù là giống quý hiếm nhưng chúng được sư kê nhân giống hàng chục ngàn con trống. Tất cả đều được huấn luyện cẩn thận để trở thành chiến kê tham gia thi đấu trên nhiều đấu trường với các cấp độ khác nhau.

alt

Gà chọi Bình Định nổi tiếng thế giới 

Về nguồn gốc, lịch sử của chúng vẫn chưa được xác định rõ ràng, do người nuôi và chơi thường giấu nghề, ít để lại tài liệu. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng đấu kê của Bình Định được lai tạo từ các giống thuần chủng trong khu vực

Nhắc đến gà chọi Bình Định, không thể không nhắc đến hai dòng nổi tiếng là dòng Ngân Hà, dòng Bảy Quéo. Cả hai dòng này đều được bảo tồn tại các cơ sở ở Ghềnh Ráng (Quy Nhơn). Tại địa điểm này chúng được ghép phối luân chuyển để duy trì, phát triển giống thuần.

Đặc điểm của gà chọi Bình Định

Giống này nổi bật với vóc dáng to khỏe, xương cứng cáp, cơ bắp phát triển, chân cao, mạnh mẽ, cựa ngắn hoặc không có cựa. Lớp biểu bì ở cẳng chân dày cứng, giúp chúng đá chủ yếu bằng sức mạnh từ bàn chân thay vì dựa vào khả năng đâm của cựa, được xếp vào loại gà đòn. Giống này nổi tiếng nhờ sự bền bỉ trong thi đấu, sở hữu lối đá khéo léo, thường đạt thành tích ấn tượng trên các đấu trường.

alt

Đặc điểm nổi bật với vóc dáng to khỏe

Màu sắc lông

Đa dạng về màu sắc, thuần màu hoặc pha trộn nhiều màu trên một cá thể. Màu lông chủ yếu phụ thuộc vào màu lông của con trống, chiếm khoảng 50-60% di truyền từ bố. 

  • Tía: Lông đen, lông mã đỏ. Đây là loại phổ biến nhất.
  • Ô: Lông đen tuyền.
  • Xám: Lông màu xám tro.
  • Ó: Lông màu giống lông chim ó.
  • Nhạn: Lông trắng toàn thân.
  • Ngoài ra, có những loại lông pha trộn như Ô Bông với lông đen và chấm trắng.

Màu sắc mỏ

Chúng rất đa dạng như màu trắng, vàng, đen hoặc xanh lợt (xanh đọt chuối). Hình dáng ngắn nhưng chắc khỏe thể hiện sự khỏe khoắn khi thực hiện cú mổ vào đối thủ.

Đặc điểm của chân

Chân có sự khác biệt về hình dáng, thế vảy và màu sắc giữa các cá thể. Thậm chí, cùng một con cũng có màu chân khác nhau giữa hai chân. Màu cựa thường tương tự màu chân, nhưng có trường hợp cựa hai màu khác nhau dù chân cùng màu.

Màu sắc da

Da ở các vùng đầu, cổ, ức, đùi, hông màu đỏ và dày, trong khi da ở lưng, nách, cánh mỏng hơn màu vàng hoặc vàng nhạt.

alt

Đặc điểm ngoại hình của chiến kê rất đặc sắc

Tầm vóc của giống gà chọi Bình Định

Gà Bình Định với vóc dáng lớn với chân cao, xương ống chân to, ngón dài khỏe. Bàn chân của con trưởng thành dài tới 15 cm, nhưng thường thấy kích thước phổ biến là từ 10-13 cm. Chúng có ngực rộng, đùi to rất thích hợp cho những thế đánh đòn mạnh mẽ.

Trọng lượng của chúng có thể đạt tới 5,0 kg, nhưng thường là nặng từ 3,5-4,5 kg. Con mái trưởng thành có khối lượng cơ thể khoảng 3,5-4,0 kg. Thế nhưng khi được huấn luyện chiến đấu thì sự kê chỉ giới hạn chúng trong tầm từ 2,5 đến 3 kg.

Top 3 chiến kê Bình Định nổi nhất

Các bạn có thể thấy Bình Định luôn là nơi sản sinh ra những chiến kê huyền thoại.

Dòng Tây Sơn

Gà chọi Bình Định dòng Tây Sơn là dòng kê có lịch sử lâu đời và danh tiếng vang dội. Với hơn 400 năm lịch sử, dòng này đã chứng minh được năng lực và đẳng cấp vượt trội trong các trận chiến. Tuy nhiên, do sự lâu đời và sự khan hiếm, việc tìm được dòng Tây Sơn thuần chủng ngày càng khó khăn và giá cả cũng rất cao.

Gà chọi Bình Định Bảy Quéo

Bảy Quéo là một dòng họ luôn có thành tích cao trong việc huấn luyện chiến kê. Đặc biệt là những giống thuần chủng sẽ phát huy được tối đa tiềm năng khi chiến đấu.

Bảng giá của gà chọi Bình Định trên thị trường  

Hiện tại, giá gà nòi dùng để thi đấu trên thị trường được phân theo kích thước như sau:

  • Cỡ nhỏ: Khoảng 1.000.000 – 1.500.000 đồng.
  • Cỡ trung bình: Khoảng 2.000.000 đồng.
  • Đã được huấn luyện: Giá có thể từ 5.000.000 – 7.000.000 đồng.   

Nhìn chung giá gà đá Bình Định khá cao. Tuy nhiên, để có được một chiến kê dũng mãnh và khỏe mạnh, người nuôi phải bỏ ra nhiều thời gian và công sức trong việc chọn lọc và huấn luyện. Giá sẽ thay đổi tùy thuộc vào từng cơ sở buôn bán. Khi mua giống, bạn nên nghiên cứu kỹ và chọn cơ sở uy tín để đảm bảo chất lượng tốt nhất.   

Qua đây các bạn đã hiểu rõ hơn về  gà chọi Bình Định và mức giá hiện tại trên thị trường. Hy vọng rằng bài viết sẽ cung cấp cho bạn kiến thức bổ ích và giúp bạn nắm bắt để giúp mình có chiến kê hoàn hảo nhất nhé.    

 

TÍCH LŨY NHẬN QUÀ
TRỞ THÀNH ĐẠI GIA

Button

Lì xì
Image
close